หน้าแรก | เกี่ยวกับหน่วยงาน | อัลบั้มภาพ | ติดต่อเรา | สมาชิก
 
แอตต้าคาด57 ท่องเที่ยวโต15% ชุมนุมไม่กระทบ
 นายเจริญ วังอนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวไทยในปี 2557 คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ย 15% จำนวนนักท่องเที่ยว 28 ล้านคน สร้างรายได้ 1.3-1.4 ล้านล้านบาท โดยเหตุการณ์ชุมนุมจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวมากนัก เนื่องจากมีพื้นที่การชุมนุมที่ชัดเจน และไม่มีความรุนแรง ขณะที่โครงสร้างพื้นฐานการขนส่งสามารถเข้าถึงจังหวัดท่องเที่ยวรองได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
    ทั้งนี้ ในปี 2557 คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าผ่านสมาชิกแอตต้าเติบโตเฉลี่ย 10-15% ประมาณ 5 ล้านคน เทียบจากปีนี้ 4 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวที่เป็นตลาดหลัก ได้แก่ จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี และกลุ่มอาเซียน ซึ่งปีหน้าแอตต้ามีแผนขยายตลาดไปยังประเทศเออีซี อย่าง อินโดนีเซีย ตลาดอินโดจีนเพิ่มขึ้น เพราะปัจจุบันสายการบินหลายแห่งได้เพิ่มเที่ยวบินตรงมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น รวมถึงการเพิ่มความถี่โรดโชว์สินค้าทางการท่องเที่ยว ประมาณ 2-3 ครั้ง จากเดิมเน้นออกงานร่วมกับภาครัฐเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ในปี 2557 จะประสานความร่วมมือกับสมาคมด้านการท่องเที่ยวทุกสมาคม เช่น สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) วางแผนปฏิรูปการท่องเที่ยวไทย ปี 2557 เพื่อวางทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนโดยเฉพาะในเรื่องของการปราบปรามคอร์รัปชัน และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว” นายเจริญกล่าว.
แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโำำพสต์
วันที่ลงข่าว : 19 ธ.ค. 2556
« กลับ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6341
โทรสาร: 0-2697-6342
อีเมล: [email protected]
หน้าแรก   เกี่ยวกับหน่วยงาน  ข่าวและกิจกรรม  งานวิจัย  บทวิเคราะห์สถานการณ์ >
รายงานภาวะเศรษฐกิจ  ดัชนี  หอการค้าโพลล์  AEC  สถิติ   ดาวน์โหลด  อัลบั้มภาพ  ติดต่อเรา
ท่านสามารถนำเนื้อหาไปใช้แสดงดัดแปลงเผยแพร่ โดยต้องอ้างอิงที่มา
ห้ามใช้เพื่อการค้า และต้องแนบสัญญาอนุญาตชนิดเดียวกันนี้ไปกับงานที่เผยแพร่ต่฿เว้นแต่จะระบุเป็นอย่างอื่น
Copyright © 2013 The Center for Economic and Business Forecasting