หน้าแรก | เกี่ยวกับหน่วยงาน | อัลบั้มภาพ | ติดต่อเรา | สมาชิก
 
กสทช.ไม่เลื่อนประมูลทีวีดิจิตอล
 กสทช.ยัน ไม่เลื่อนประมูลทีวี สั่งเพิ่มการรักษาความปลอดภัยสถานที่ประมูล พร้อมให้ไลเซนส์ CAT บริการสิ่งอำนวยความสะดวก
     พ.อ.นที ศุกลรัตน์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นนั้น ตนมั่นใจว่าการประมูลทีวีดิจิตอลในวันที่ 26-27 ธ.ค.นี้ ที่อาคาร CAT Tower ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ย่านบางรัก จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ และยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนประมูลแน่นอน
    สำหรับระบบการรักษาความปลอดภัยในวันประมูลนั้น ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทั้งจากสำนักงาน กสทช.และทาง กสท โทรคมนาคมจำนวน 235 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน กสทช.จำนวน 160 คน และเจ้าหน้าที่ กสท โทรคมนาคม จำนวน 75 คน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้าร่วมประมูลที่วีดิจิตอลและผู้ที่มาสังเกตการประมูลในวันดังกล่าว
    ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบการประมูลทีวีดิจิตอลนั้น บอร์ด กสท.ได้ลงมติเห็นชอบเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยให้กำหนดรหัสผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย และโปรแกรมระบบการประมูลที่เกี่ยวข้องกับการประมูลทีวีดิจิตอล จัดให้มีกล้องวงจรปิดเพื่อเฝ้าระวังเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลในห้องควบคุม
    นอกจากนี้ ยังให้มีการเก็บข้อมูลประวัติการเสนอราคา หรือ Bid Log ตลอดระยะเวลาการประมูล โดยให้เปิดเผยภายหลังสิ้นสุดเวลาการประมูลในหมวดสุดท้าย โดยกำหนดให้ผู้เข้าร่วมประมูลที่สนใจ สามารถส่งผู้แทนเข้าร่วมการตรวจสอบหมวดหมู่ที่ตนเองเข้าร่วมประมูลได้รายละไม่เกิน 2 คน
    อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้พิจารณาในเรื่องของการให้ใบอนุญาตการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงและโทรทัศน์ ให้กับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้เห็นชอบตามที่คณะอนุกรรมการฯ นำเสนอ โดยอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์สำหรับการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวน 1 ใบอนุญาต โดยให้บริการทั้งหมด 44 สถานที่บริการ.
แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโำำพสต์
วันที่ลงข่าว : 24 ธ.ค. 2556
« กลับ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6341
โทรสาร: 0-2697-6342
อีเมล: [email protected]
หน้าแรก   เกี่ยวกับหน่วยงาน  ข่าวและกิจกรรม  งานวิจัย  บทวิเคราะห์สถานการณ์ >
รายงานภาวะเศรษฐกิจ  ดัชนี  หอการค้าโพลล์  AEC  สถิติ   ดาวน์โหลด  อัลบั้มภาพ  ติดต่อเรา
ท่านสามารถนำเนื้อหาไปใช้แสดงดัดแปลงเผยแพร่ โดยต้องอ้างอิงที่มา
ห้ามใช้เพื่อการค้า และต้องแนบสัญญาอนุญาตชนิดเดียวกันนี้ไปกับงานที่เผยแพร่ต่฿เว้นแต่จะระบุเป็นอย่างอื่น
Copyright © 2013 The Center for Economic and Business Forecasting