หน้าแรก | เกี่ยวกับหน่วยงาน | อัลบั้มภาพ | ติดต่อเรา | สมาชิก
 
หวั่นหุ้นหลุด 1,200 จุด หากรุนแรงหลังเลือกตั้งแนะถือเงินสด 80%
 นักวิเคราะห์ชี้จับตาหุ้นไทยหลังเลือกตั้งหากยังมีเหตุรุนแรง กดดันดัชนีส่อหลุด 1,200 จุด แนะนักลงทุนถือเงินสด 80% บลจ.ทิสโก้ มองตลาดหุ้นกลุ่มเอเชียเหนือน่าลงทุนกว่าไทย
    นายยศพณ แสงนิล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ (บล.) ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์นี้คาดว่าจะยังคงซึมอยู่ ถึงแม้ปัจจัยกดดันเรื่องมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของสหรัฐ (คิวอี) จะผ่านไปแล้วก็ตาม โดยเห็นได้ว่าตลาดพร้อมที่จะฟื้นตัวกลับมา (รีบาวด์) แต่ปัจจัยภายในต้องดูสถานการณ์หลังเลือกตั้ง หากไม่รุนแรงมีโอกาสรีบาวด์ได้ แต่ถ้าเกิดความรุนแรงจะมีโอกาสที่ดัชนีจะลงไปถึง 1,200 จุด ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดได้
    อย่างไรก็ตาม แนะนำนักลงทุนให้จัดพอร์ตการลงทุน โดยถือเงินสด 80% และอีก 20% ให้ลงทุนอย่างระมัดระวัง ซึ่งระยะยาวให้รอดูก่อน แต่เริ่มเห็นสัญญาณต่างชาติซื้อมากขึ้น จึงควรทยอยซื้อเก็บ ส่วนระยะสั้นยังลงทุนและขายทำกำไรได้ แต่ควรเลือกหุ้นรายกลุ่มที่เน้นให้เงินปันผลสูง และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนตัว เช่น การส่งออก อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี รวมถึงกลุ่มอาหาร เพราะได้รับผลกระทบจากการเมืองน้อย
    โดยมองกรอบดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ แนวรับที่ 1,250 จุด แนวรับถัดไป 1,200 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,300 จุด
    ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัท หลักทรัพย์จัดการลงทุน (บลจ.) ทิสโก้ ประเมินว่าตลาดหุ้นในกลุ่มเอเชียเหนือ ที่ประกอบด้วย ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และจีน ราคาหุ้นยังอยู่ที่ระดับที่ถูกมากเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นไทย และผลกำไรของบริษัทในกลุ่มเอเชียเหนือมีโอกาสที่จะถูกปรับประมาณการดีขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งน่าจะสวนทางกับตลาดหุ้นไทยที่ยังมีความเสี่ยงขาลง
    อีกทั้งล่าสุดสัญญานส่งออกจากเอเชียเหนือไปสหรัฐและยุโรปดีขึ้น เพราะเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปเริ่มเข้าสู่วงจรการขยายตัว ดังนั้น หากตลาดหุ้นในกลุ่มเอเชียเหนือกลับมาซื้อขายที่ PE เฉลี่ย 5 ปีที่ 12.5 เท่า จากปัจจุบันที่ยังซื้อขายกันที่ PE เฉลี่ย 10 เท่าได้ เท่ากับมีผลตอบแทนที่คาดหวังได้สูงถึง 30% จึงถือเป็นกลุ่มประเทศที่น่าสนใจลงทุนมากที่สุดแห่งหนึ่งในปีนี้.
แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโำำพสต์
วันที่ลงข่าว : 3 ก.พ. 2557
« กลับ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6341
โทรสาร: 0-2697-6342
อีเมล: [email protected]
หน้าแรก   เกี่ยวกับหน่วยงาน  ข่าวและกิจกรรม  งานวิจัย  บทวิเคราะห์สถานการณ์ >
รายงานภาวะเศรษฐกิจ  ดัชนี  หอการค้าโพลล์  AEC  สถิติ   ดาวน์โหลด  อัลบั้มภาพ  ติดต่อเรา
ท่านสามารถนำเนื้อหาไปใช้แสดงดัดแปลงเผยแพร่ โดยต้องอ้างอิงที่มา
ห้ามใช้เพื่อการค้า และต้องแนบสัญญาอนุญาตชนิดเดียวกันนี้ไปกับงานที่เผยแพร่ต่฿เว้นแต่จะระบุเป็นอย่างอื่น
Copyright © 2013 The Center for Economic and Business Forecasting