หน้าแรก | เกี่ยวกับหน่วยงาน | อัลบั้มภาพ | ติดต่อเรา | สมาชิก
 
อสังหาภูเก็ตบูมรับ AEC "ไตร" รุกปักธงคอนโดฯ
 สมาคมอสังหาฯ ภูเก็ตชี้ภาพรวมเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง เชื่อเปิดเออีซีต่างชาติแห่ลงทุน “ไตร พร็อพเพอร์ตี้” เผยทำเลภูเก็ตแนวโน้มขยายตัวสูง เปิดคอนโดฯ มูลค่า 1 พันล้าน รุกแผน 5 ปีต่อเนื่อง
    นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ตมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากช่วงที่ผ่านมามีการพัฒนาและการลงทุนในส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีการขยายระบบสาธารณูปโภคเพิ่มขึ้น เชื่อว่าเมื่อประเทศไทยเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) จะทำให้เมืองภูเก็ตมีการเติบโตและมีศักยภาพมาก
    “การเปิดเออีซีในปี 2558 ภูเก็ตมีความพร้อมด้านบุคลากรรองรับอยู่แล้ว เพราะส่วนใหญ่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ ส่วนตลาดโรงแรมก็ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้รับการจับตามองจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสิงคโปร์ที่เข้ามาลงทุนโรงแรมระดับ 5-6 ดาวเป็นจำนวนมาก ที่ส่วนใหญ่เข้ามาลงทุนในรูปแบบเชนบริหาร ประมาณ 20 แห่ง จาก 200-300 แห่งในภูเก็ต ขณะที่ราคาที่ดินก็มีการปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยทำเลที่มีราคาสูงสุดคือป่าตอง สูงถึง 300 ล้านบาท/ไร่ ส่วนราคาถูกสุดอยู่ย่านป่าคลอก ราคา 1-2 ล้านบาท/ไร่ การลงทุนเป็นคอนโดมิเนียม 60% ที่เหลือเป็นทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด บ้านเดี่ยว และวิลล่า 40%” นายธนูศักดิ์กล่าว
    นายธนูศักดิ์กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมในการเติบโตของเมืองที่มากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ถ้าเข้าสู่เออีซีจะมีแรงงานของประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นประเทศไทยต้องมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องขององค์กร โดยเฉพาะบุคลากรที่ต้องมีความพร้อมในเรื่องของภาษาซึ่งต้องมีการพัฒนาเพิ่มเติม 
    ด้านนายอดิศร วิเวกานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไตร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากโครงการคอนโดมิเนียม “ZCAPE 1” และ ”ZCAPE 2” ในจังหวัดภูเก็ต บริษัทได้เล็งเห็นถึงศักยภาพบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวโครงการ “ZCAPE 3” บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ เป็นอาคาร 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 417 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท 
    ส่วนแผนขยายธุรกิจภายใน 5 ปี คาดว่าจะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเปิดโครงการใหม่ปีละประมาณ 1-2 โครงการ ปัจจุบันได้มีที่ดินสำหรับขยายการลงทุนทั้งในจังหวัดภูเก็ตและกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีมูลค่าโครงการรวมทั้งหมดกว่า 7,000 ล้านบาท.
แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโำำพสต์
วันที่ลงข่าว : 18 พ.ย. 2556
« กลับ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6341
โทรสาร: 0-2697-6342
อีเมล: [email protected]
หน้าแรก   เกี่ยวกับหน่วยงาน  ข่าวและกิจกรรม  งานวิจัย  บทวิเคราะห์สถานการณ์ >
รายงานภาวะเศรษฐกิจ  ดัชนี  หอการค้าโพลล์  AEC  สถิติ   ดาวน์โหลด  อัลบั้มภาพ  ติดต่อเรา
ท่านสามารถนำเนื้อหาไปใช้แสดงดัดแปลงเผยแพร่ โดยต้องอ้างอิงที่มา
ห้ามใช้เพื่อการค้า และต้องแนบสัญญาอนุญาตชนิดเดียวกันนี้ไปกับงานที่เผยแพร่ต่฿เว้นแต่จะระบุเป็นอย่างอื่น
Copyright © 2013 The Center for Economic and Business Forecasting