หน้าแรก | เกี่ยวกับหน่วยงาน | อัลบั้มภาพ | ติดต่อเรา | สมาชิก
 
แนวโน้มเงินบาทสัปดาห์นี้ คาดอยู่ในกรอบ 30.80-31.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ
 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มเงินบาทในสัปดาห์นี้ (21-25 ตุลาคม 2556) อาจเคลื่อนไหวในกรอบ 30.80-31.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตารายงานดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนตุลาคม ของหลายๆ ประเทศ ตลอดจนกระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับมาตรการ QE ของสหรัฐฯ 
          
ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญประกอบด้วย ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย. (ซึ่งเลื่อนมาประกาศในวันที่ 22 ตุลาคม หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ กลับมาเปิดทำการได้ตามปกติ) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนตุลาคม ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่และบ้านมือสองเดือนกันยายนและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ 
          
นอกจากนี้ ตลาดการเงินในประเทศ อาจจับตาข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนกันยายน (ตามฐานกรมศุลกากร) และตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจไทยที่ทบทวนใหม่ของธปท.ในระหว่างสัปดาห์ด้วยเช่นกัน 
          
ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 ตุลาคม 2556) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 31.04 เทียบกับระดับ 31.25 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า  โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแข็งค่าทดสอบระดับ 31 บาทต่อดอลลาร์ฯ เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆช่วงต้น-กลางสัปดาห์ เนื่องจากตลาดการเงินส่วนใหญ่ยังคงรอผลสรุปการแก้ไขปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี เงินบาทดีดตัวกลับมาอย่างแข็งแกร่งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ท่ามกลางแรงซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรและตลาดหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากตลาดคาดว่า เฟดน่าจะคงมาตรการ QE ต่อไป (แม้สหรัฐฯ จะบรรลุข้อสรุปการเพิ่มเพดานหนี้ พร้อมๆ กับการบังคับใช้งบประมาณฉุกเฉินเพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลกลับมาเปิดทำการได้ตามปกติอีกครั้ง)  นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินหยวนอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมของสกุลเงินเอเชียด้วยเช่นกัน 
แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
วันที่ลงข่าว : 21 ต.ค. 2556
« กลับ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6341
โทรสาร: 0-2697-6342
อีเมล: [email protected]
หน้าแรก   เกี่ยวกับหน่วยงาน  ข่าวและกิจกรรม  งานวิจัย  บทวิเคราะห์สถานการณ์ >
รายงานภาวะเศรษฐกิจ  ดัชนี  หอการค้าโพลล์  AEC  สถิติ   ดาวน์โหลด  อัลบั้มภาพ  ติดต่อเรา
ท่านสามารถนำเนื้อหาไปใช้แสดงดัดแปลงเผยแพร่ โดยต้องอ้างอิงที่มา
ห้ามใช้เพื่อการค้า และต้องแนบสัญญาอนุญาตชนิดเดียวกันนี้ไปกับงานที่เผยแพร่ต่฿เว้นแต่จะระบุเป็นอย่างอื่น
Copyright © 2013 The Center for Economic and Business Forecasting