ทั้งนี้ วินมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่หรือ 69.40% มีภาระหนี้เฉลี่ย 185,000 บาท ต้องผ่อนชำระ 5,266 บาทต่อเดือน ส่วนแนวทางการกู้เงินในอนาคตกว่า 26.92% อยากกู้เงินในระบบเพื่อซื้อรถใหม่ สอดคล้องกับนโยบาย “บสย.รักพี่วิน” ที่บรรษัทสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันเงินกู้กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เพื่อซื้อรถคันใหม่ ซึ่งกลุ่มตัวอย่าง 27.49% เข้าร่วมโครงการแล้ว เพราะเห็นว่าดอกเบี้ยถูก ลดค่าใช้จ่ายและได้สิทธิประโยชน์ สามารถผ่อนได้เพียง 151.12 บาทต่อวัน ขณะที่อีก 31.66% ต้องการกู้เพื่อไปชำระหนี้เก่า นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเสริมสภาพคล่อง โดยทั้งหมดต้องการกู้เงินในระบบเฉลี่ยคนละ 230,000 บาท แต่กลุ่มที่ต้องการกู้เงิน 53.02% ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ เพราะขาดหลักประกัน ไม่มีประวัติการเงิน และไม่รู้จะติดต่อธนาคารอย่างไร
“พี่วิน 64.20% ไม่ได้ใช้แอปพลิเคชันเพื่อรับผู้โดยสารทำให้ลูกค้าลดลง ส่วนกลุ่มที่ใช้แอปฯบริการลูกค้ามีรายได้เพิ่มเฉลี่ย 1,741.95 บาทต่อเดือน ปัญหาที่ผู้ใช้บริการพบมากสุด คือ ทะเลาะวิวาทแย่งลูกค้ากับแกร็บไบค์ ค่าโดยสารสูงเกินควร วินรถเถื่อนไม่มีใบอนุญาต บริการไม่สุภาพ จอดรถบนทางเท้า ข้อเสนอแนะและสิ่งที่ต้องการได้จากรัฐ คือ 1.คุมราคาสินค้า ค่าน้ำมัน ค่าเช่าเสื้อวิน ค่าสินค้าทั่วไป 2.ปรับค่าโดยสาร 3.จัดระเบียบและบทลงโทษให้เคร่งครัด 4.สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเข้าถึงง่าย ส่วนสิ่งที่ต้องการได้รับจากธนาคารรัฐ 1.ปล่อยกู้โดยไม่เสียดอกเบี้ยหรือลดดอก 2.เพิ่มสินเชื่อโดยไม่มีหลักประกัน 3.ให้มีขั้นตอนง่ายขึ้น.